รีวิว การ์ตูน Smurfs The Lost Village

รีวิว การ์ตูน Smurfs The Lost Village

รีวิว การ์ตูน Smurfs The Lost Village

รีวิว การ์ตูน Smurfs The Lost Village The Smurfs เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันไตรภาค ที่นำโครงเรื่องมาจากหนังสือการ์ตูนชุดเรื่อง เดอะสเมิร์ฟ และรายการโทรทัศน์แอนิเมชัน เมื่อปี ค.ศ. 1980

โดยการ์ตูนเรื่องนี้เป็นผลงานของนักวาดการ์ตูนชาวเบลเยียม นามว่า Peyo (เปโย) สำหรับ Smurfs The Lost Village : เหล่าสเมิร์ฟ กับหมู่บ้านที่สาบสูญ เป็นภาคที่สามของภาพยนตร์เรื่องนี้ มีความยาว 90 นาที

เป็นผลงานการกำกับของผู้กำกับ “Kelly Asbury” ที่เคยมีผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่อง Shrek 2 (2004) และ Gnomeo & Juliet ภาพยนตร์เรื่อง Smurfs The Lost Village : เหล่าสเมิร์ฟ กับหมู่บ้านที่สาบสูญ เข้าฉายในประเทศไทยวันที่ 31 มีนาคม 2560

เรื่องราวของ 'Smurf' มนุษย์ตัวสีฟ้า ที่มีความสูงเพียงแอปเปิ้ลวางเรียงกันสามผลเท่านั้น พวกเขาอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน Smurf ที่ขนาดของบ้านแต่ละหลังนั้นเทียบเท่ากับดอกเห็ด ส่วนเหล่าประชากรตัวสีฟ้านั้นล้วนเป็นเพศชายทั้งหมด

และจะมีชื่อเรียกตามลักษณะนิสัยของแต่ละตัว แต่มีมนุษย์สีฟ้าตัวหนึ่งในหมู่บ้านที่เป็นเพศหญิง เธอมีชื่อว่า 'Smurfette' เธอเป็นผู้หญิงคนเดียวในหมู่บ้าน เนื่องจากต้นกำเนิดของเธอนั้นแตกต่างจากคนอื่น ๆ เธอถูกสร้างขึ้นจากการทดลองของพ่อมดใจร้าย 'Gargamel'

เรื่องราวในภาค 3 นี้จะยังคงความหลากหลายของบุคลิกตัวละคร โดยสเมิร์ฟทุกตัวมีนิสัยที่แตกต่างกัน แต่ทุกคนในหมู่บ้านสเมิร์ฟกลับรักใคร่สามัคคีกัน สะท้อนให้ผู้ชมเห็นว่าถึงแม้ว่าทุกคนจะมีลักษณะนิสัย มีความคิดความอ่านที่แตกต่างกัน

แต่เราทุกคนก็สามารถอาศัยอยู่ร่วมกันในสังคมได้หากเราเปิดใจ และทำความเข้าใจผู้อื่น นอกจากนี้ภาพยนตร์ยังได้สอดแทรกเรื่องราวมิตรภาพที่งดงามระหว่างเหล่าสเมิร์ฟเอาไว้ ในเนื้อเรื่องนั้นเหล่าสเมิร์ฟจะต้องออกผจญภัย

เพื่อไปช่วยเหลือเพื่อนสเมิร์ฟที่โดนพ่อมดใจร้ายอย่าง 'Gargamel' จับตัวไปเหล่ามนุษย์สีฟ้าตัวน้อยต้องพบเจอกับอุปสรรคมากมาย หลากหลายรูปแบบที่เข้ามาคอยขัดขวางการเดินทางของพวกเขา

แต่เพราะความรักใคร่สามัคคีกันของเหล่าสเมิร์ฟทำให้พวกเขาช่วยเหลือเพื่อนจากอันตรายได้สำเร็จ การดำเนินเรื่องเป็นไปอย่างรวดเร็ว และเข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ทำให้เด็กสามารถเข้าใจเนื้อเรื่องได้ อีกทั้งภาพประกอบภาพยนตร์มีสีสันสวยงาม

หากใครต้องการชื่นชมงานภาพการ์ตูนแสนน่ารัก รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวัง และภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้ให้เพียงความสนุกเพลิดเพลินเท่านั้นแต่ยังให้ข้อคิดในการใช้ชีวิตอีกมากมาย ไม่เพียงแต่เด็กที่สมควรดู แต่ผู้ใหญ่ก็สามารถดูและนำมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิตได้

เรื่องย่อ : ณ หมู่บ้านแห่งสเมิร์ฟ ซึ่งเป็นสถานที่ ที่สงบสุขที่สุดในโลกของพวกเขา โดยมีผู้นำคือ “ปาป๊า สเมิร์ฟ” และอื่นๆ โดยหนึ่งในนั้นคือ “สเมิร์ฟเฟตต์” ที่ได้ถูกสร้างขึ้นมาโดยพ่อมดสุดแสนชั่วร้ายที่ชื่อว่า “การ์กาเมล” จากก้อนดินเหนียว

แต่เธอก็ได้ถูกยอมรับโดย “ปาป๊า สเมิร์ฟ” และก็ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของหมู่บ้านอันแสนสงบสุขนี้ แต่ถึงแม้จะเป็นเช่นนั้น “สเมิร์ฟเฟตต์” ก็ยังรู้สึกว่าเธอไม่เหมาะสมในขณะที่เธอพยายามตามหาเป้าหมายของชีวิตเธอเพื่อทำให้ พวกสเมิร์ฟยอมรับในตัวของเธอ

ซึ่งเหล่าสเมิร์ฟตัวอื่นนั้นมีไว้แล้ว ซึ่งระหว่างการทริปสเมิร์ฟบอร์ดหนึ่งวัน “สเมิร์ฟเฟตต์” ก็ได้ค้นพบกับสิ่งมีชีวิตที่เป็นสเมิร์ฟเหมือนกับพวกเธอ แต่ไม่นานนักเธอก็ได้ถูกจับไปโดย “การ์กาเมล” ที่มีแผนการที่จะจับเหล่าสเมิร์ฟมาและขโมยพลังความมุ่งมั้นของพวกเขาไป

เพื่อที่จะเป็นพ่อมดที่ทรงพลังแข็งแกร่งที่สุดในโลก ต่อมาที่ปราสาทของ “การ์กาเมล” ซึ่งที่นั่นเขาได้ทำการต้มยาวิเศษขึ้นมา เพื่อที่เขาจะสามารถตามหาหมู่บ้านของพวกสเมิร์ฟได้ แต่ไม่นานนักเหล่าสเมิร์ฟก็ได้มาช่วยเธอไว้ได้ และพาเธอกลับไปยังหมู่บ้านของ พวกเธอ

แต่ด้วยสิ่งที่เธอทำไป ทำให้ “ปาป๊า สเมิร์ฟ” ได้ทำการกำหนดขอบเขตของพวกเธอไว้ที่บ้านเพียงที่เดียว ในโทษฐานที่พวกเธอได้ทำผิดกฎและขัดคำสั่งของเขา พร้อมกับปฏิเสธว่ามีหมู่บ้านสเมิร์ฟอีกที่นึง

แต่นั่นก็ไม่สามารถหยุดให้ “สเมิร์ฟเฟตต์” กับเพื่อนของเธอที่ได้ออกไปตามหาหมู่บ้านที่หายไป และนั่นทำให้การผจญภัยของเธอกับเพื่อนเธอก็ได้เริ่มต้นขึ้น เพื่อตามหาคำจริงของหมูบ้านที่สาบสูญ พวกเขาเหล่านี้จะสามารถหาหมูบ้านที่สาบสูญได้หรือไม่ รับสมข่าวสารหนังใหม่ได้ที่ nungreview.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *