หนังน่าดู : American Sniper (2014) สไนเปอร์มือพระกาฬ แห่งประวัติศาสตร์อเมริกา

หนังน่าดู : American Sniper (2014) สไนเปอร์มือพระกาฬ แห่งประวัติศาสตร์อเมริกา - "Chris Kyle" เด็กหนุ่มที่โตมาในรัฐเท็กซัส ซึ่งพ่อของเขาสอนให้เขาใช้ปืนไรเฟิลตั้งแต่เด็กเพื่อล่ากวาง หลายปีต่อมา "Kyle" ที่ตอนนี้ได้กลายเป็นคนทำฟาร์มปศุสัตว์และคาวบอยโรดิโอ และเมื่อเขากลับมาถึงบ้านเร็วกว่าปกติ

นั่นทำให้ "Kyle" ได้เจอกับแฟนสาวของเขานอนกับชายอีกคนนึง และหลังจากที่ได้ไล่เธอให้ออกจากบ้านไป เขาครุ่นคิดกับพี่ชายของเขาเมื่อเขาเห็นการรายงานข่าวเกี่ยวกับเหตุระเบิดสถานทูตสหรัฐฯ ปี 1998 และตัดสินใจเกณฑ์ทหารในกองทัพเรือ

ซึ่ง "Kyle" มีคุณสมบัติพอในการที่จะอยู่ในหน่วยรบพิเศษ นั่นทำให้เขาได้กลายเป็นพลแม่นปืนในหน่วยซีลของกองทัพเรือสหรัฐฯ ต่อมาเขาก็ได้เจอกับ "Taya Studebaker" ในบาร์ ซึ่งทั้งสองได้แต่งงานกัน

แต่หลังจากนั้นไม่นานนัก "Kyle" ก็ได้ถูกส่งตัวไปที่ประเทศอิรัก หลังจากเหตุการณ์ 'การโจมตีในวันที่ 11 กันยายน' ซึ่งคนที่เขาสังหารคือหญิงสาวและเด็กหนุ่ม ที่ได้โจมตีใส่นาวิกโยธินสหรัฐในขณะลาดตระเวน ซึ่ง "Kyle" นั่นรู้สึกโมโหมากที่ต้องฆ่าทั้งสอง

ต่อมา "Kyle" ก็ได้ฉายานามว่า 'ตำนาน' เพราะเนื่องจากการสังหารเป้าหมายของเขา ซึ่งเขาได้ถูกสั่งให้ตามล่าหาตัวของผู้นำกลุ่มก่อการร้าย "Abu Musab al-Zarqawi" โดยเขาได้ทำการสอบถามครอบครัวที่ได้เสนอช่วยหน่วยซีล

โดยได้พาพวกเขาไปหา "The Butcher" มือขวาของ "al-Zarqawi" แต่แผนได้ผิดพลาดเมื่อ "The Butcher" ได้จับตัวพ่อและลูกชายของครอบครัวไป และได้ฆ่าทั้งสองในขณะที่ "Kyle" กำลังโดนยิงกดโดยพลแม่นปืน และเมื่อพวกเขาสามารถออกมาได้ นั่นทำให้ "Kyle" ได้กลับไปที่บ้านของเขาในสหรัฐฯ โดยที่เขาไม่รู้เลยว่า เขานั่นถูกตั้งค่าหัวโดยกลุ่มก่อการร้าย

สไนเปอร์มือพระกาฬ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *